Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Ném nỗi buồn để gặt cô đơn ....

Cô thường cảm thấy u uất. Có lúc buổi chiều cưỡng ép bản thân đi giữa đám đông, trở về mặt đất, uống một tách cà phê trong quán cà phê tăm tối, như là an ủi duy nhất.
Có lúc cô nghi hoặc với câu hỏi: con người rốt cuộc là vì mục đích gì, cứ luôn nhẫn nại mà sống, cuộc sống ngày lại qua ngày. Tất cả xem như không có hy vọng gì. Không có hy vọng đến từ thế giới bên mình, không có hy vọng đến từ những người bên mình. Cũng tựa hồ không có hy vọng đến từ bản thân mình.
Từng thử uống rượu. Mặt đỏ, da sau lưng và ngực đỏ ngứa khó chịu. Khóc. Sáng hôm sau tỉnh dậy, mưa như trút nước, không khí lạnh lẽo trong lành. Con mèo lặng lẽ cuộn mình bên gối, không động đậy, ánh mắt trấn tĩnh trong tiếng mưa dữ dội.
Vào thời khắc như thế, cô nhìn thấy tính chất của sinh mệnh mình, giống như một tấm vải trắng trải rộng, vì hanh khô và giặt tẩy, nhìn thấy mỗi một nếp gấp và vết đen nó ẩn giấu

- Nguyệt Đường Ký | An Ni Bảo Bối. 

9 nhận xét:

  1. Cuối cùng Ng cũng đã trở về blog!Tiếc rằng lại kèm theo rất nhiều u uất,buồn tủi..A không muốn thấy Ng như thế này đâu..Muốn khóc hãy cứ khóc.Mệt mỏi quá thì đi đâu đó cho khuây khỏa.Đừng dồn nén trong lòng..Ng chịu không nổi đâu!Ngủ đi.Nếu Ng thấy mệt.Hãy để những đớn dau trong lòng được giải thoát,lòng Ng sẽ nhẹ nhàng hơn..Lúc này  chỉ muốn ôm Ng và hít thở thật sâu..Bình an N nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lớn rồi mới biết chạy trốn ko phải cách giải thoát cho mình  à . Thế giới mỗi ngày vẫn bước đi dù chân đã mỏi mòn. Có lẽ thời gian sẽ xóa đi mọi đau buồn của tuổi trẻ . Xóa đi cả những mộng ước ngây ngô về tình yêu. Thay vào đó là ánh nhìn trắng đen rõ ràng về tất cả.... :)
      Ngày này của những năm tháng về sau sẽ chỉ là niềm hi vọng về một cuộc sống bình yên thôi !
      N cũng mong  luôn bình yên ....

      Xóa
    2. Ừ!Điều này â đã nhận ra từ lâu rồi.Chạy trốn chỉ làm ta thêm mệt nhoài mà thôi.Thay vì chạy trốn,ta nên chọn cách đối mặt..Hoặc ta có thể vui đùa cùng nó..Như là cách ta tự cho mình cơ hội.Ôm Ng nhé!Đừng quên còn rất nhiều người bên Ng,sẵn sàng nghe N nói..Đừng cố kìm nén mọi thứ.Cứ đễ cho nó đc diễn ra một cách bình thường nhất.

      Xóa
    3. Chọn cho mình cách sống tự do như cánh chim trời :) .. hì

      Xóa
  2. Ghé thăm số phận :). Một con ng đầy u buồn! Sữa ko mạnh mẽ như Sp - Có thể đối mặt với những thứ đấy >"<. Sữa chỉ biết chạy trốn thôi ^^
    Trưa an lành nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi những nỗi đau đã thành vết sẹo hằn sâu ... Có lẽ đối mặt sẽ là cách ta tự tha thứ cho bản thân mình :) Rồi mọi thứ sẽ ổn . Sp vẫn luôn tin như vậy ... Ngày an nhiên Sữa nhé ♥

      Xóa
  3. Thời gian sẽ là liều thuốc xoa dịu đi tất cả. E gái ạ! Đã từng có lúc, chị nghĩ, chị k thể bỏ đi đc một thói quen đó. Nhưng rồi, dòng đời thay đổi, và mình sẽ biết chấp nhận, dung hòa thực tại hơn. Đối diện vẫn là cách tốt nhất để gạt bỏ nỗi đau.
    Mong e gái luôn bình yên, vui vẻ, e nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. e cảm ơn chị ạ :) Time là liều thuốc tốt nhất ... Mãi mãi là như vậy :)

      Xóa
  4. Mình ghé thăm bạn nhé !

    Chúc bạn ngày mới vui vẻ nhé !

    Trả lờiXóa